Your ERP Partner in Vietnam | General Solutions Co., Ltd

OpenERP: Giải pháp quản trị toàn diện cho doanh nghiệp

GS OpenERP Viet Nam

Ngày nay, đóng góp của hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) vào khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp trở nên rõ hơn bao giờ hết. Việc ứng dụng các hệ thống giúp tự động xử lý các hoạt động lặp đi lặp lại và được tích hợp hoàn toàn trở nên vô cùng cần thiết để đi trước các đối thủ cạnh tranh.

Một khái niệm đã hình thành và đang trở thành một xu thế đó là ERP - hệ thống thông tin hoạch định nguồn lực doanh nghiệp. Với ERP việc tích hợp các quy trình kinh doanh, chia sẻ thông tin giữa các phòng ban chức năng, giữa các công đoạn trong toàn bộ quy trình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sẽ dẫn đến những cải tiến vược bật trong hoạt động kinh doanh như gia tăng hiệu suất công việc, giảm chi phí (thời gian, nhân lực, vật lực), tăng doanh thu ...

Tuy nhiên, việc ứng dụng hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) thường bị vướng phải những lo ngại về chi phí, khả năng đáp ứng cũng như ảnh hưởng của hệ thống đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Giải pháp quản trị toàn diện doanh nghiệp - OpenERP - một phần mềm ERP&CRM thực thụ sẽ tháo gỡ hoàn toàn những rào cản trên, giúp doanh nghiệp khai thác những lợi ích mà hệ thống IT hiện tại chưa đáp ứng được.

  • Với OpenERP :
  1. Doanh nghiệp không phải lo ngại về chi phí bản quyền - OpenERP hoàn toàn miễn phí.
  2. Doanh nghiệp không phải lo ngại về khả năng đáp ứng của phần mềm - OpenERP đã được triển khai trên hơn 45 quốc gia với hơn 700 Modules lớn nhỏ khác nhau.
  3. Và hơn hết OpenERP cho phép tùy chỉnh nhanh chóng hoàn toàn từ giao diện nhập liệu, cho đến quy trình xử lý để phù hợp nhất cho từng doanh nghiệp, đảm bảo đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu quản lý đặc thù của doanh nghiệp.
  • TỔNG QUAN CÁC PHÂN HỆ CHÍNH TRONG OpenERP:

Quản lý quy trình nghiệp vụ - Business Process
Quản lý và kiểm soát công việc theo các quy trình lưu chuyển thông tin và xét duyệt, cho phép tùy chỉnh quy trình theo đặc thù từng doanh nghiệp.

Quản lý thông tin đối tác - Partners
Tạo và phân nhóm khách hàng, nhà cung cấp, quản lý và phân tích thông tin đa chiều về khách hàng, nhà cung cấp, tích hợp hoàn toàn với kế toán và quản trị quan hệ khách hàng...

Quản lý danh mục sản phẩm - Products
Quản lý chi tiết thông tin, thuộc tính hàng hóa. Cho phép phân loại sản phẩm-dịch vụ linh hoạt theo nhóm, danh mục ... Quản lý quy đổi đơn vị linh hoạt. Cho phép lập nhiều bảng giá theo nhiều tiêu chí khác nhau như giá bán mặc định, giá bán theo chiến dịch tiếp thị, giá cho khách hàng thành viên ...

Quản lý Tài chính - Financial Management
Kế toán tài chính: kế toán tổng hợp, kế toán tiền, kế toán kho, kế toán công nợ, tài sản cố định, phân bổ chi phí, kế toán giá thành, thuế, báo cáo tài chính, quản lý hóa đơn, thu chi, ngân sách ... Hỗ trợ đa tiền tệ và kế toán đa công ty.

Kế toán quản trị: tích hợp xuyên suốt tất cả các phân hệ của OpenERP, giúp theo dõi, phân tích tất cả hoạt động có liên quan đến chi phí hoặc doanh thu của doanh nghiệp và xuất báo cáo chuyên sâu cho người quản trị …

Quản lý cung ứng & mua hàng - Purchase Management
Lập kế hoạch nhu cầu, lựa chọn nhà cung cấp,... quản lý đầy đủ quy trình mua hàng từ dự báo mua hàng, lập yêu cầu báo giá, cho đến theo dõi kế hoạch nhập hàng.Tích hợp hoàn toàn với quản lý kho, kế toán.

Quản lý phân phối & bán hàng - Sales Management
Lập và quản lý báo giá, đơn hàng... Quản lý đầy đủ quy trình bán hàng từ lập báo giá cho đến giao hàng và xuất hóa đơn. Tích hợp quản lý điểm bán hàng (POS), hỗ trợ đổi/trả hàng, hỗ trợ kết nối máy đọc/in mã vạch, màn hình cảm ứng, tích hợp thương mại điện tử B2B & B2C.

Quản lý quan hệ khách hàng & nhà cung cấp - CRM & SRM
Quản lý dịch vụ khách hàng đầy đủ từ khâu ghi nhận đầu mối/tiềm năng bán hàng, phân tích khách hàng cho đến quản lý tài khoản, lịch tiếp xúc và xúc tiến bán hàng. Hỗ trợ tiếp thị tự động: eMarketing (Web, eMail), Mobile Marketing (Sms), Call center. Hỗ trợ, chăm sóc khách hàng sau bán hàng từ trả lời thắc mắc, hướng dẫn sử dụng đến ghi nhận yêu cầu, phàn nàn từ khách hàng, … Tích hợp quản lý bán hàng, mua hàng, kho, kế toán giúp kết nối Front Office với Back Office…

Quản lý sản xuất - Manufacturing Management
Hỗ trợ đầy đủ các phương thức quản lý tiên tiến: quản lý đa định mức nguyên vật liệu (BoMs), đa công đoạn sản xuất (Routings), đa nguồn lực sản xuất (WorkCenters), mô hình JIT, Phantom BoM. Tích hợp đầy đủ các phương thức tính giá vốn hàng hóa, chi phí sản xuất,...Cho phép tự thiết lập các quy tắc sản xuất tự động hoặc tự đề xuất mua nguyên vật liệu MTS/MTO, Master Production Schedule, tồn kho tối thiểu, tối ưu. Tích hợp hoàn toàn với quản lý kho, kế toán, mua/bán hàng, nhân sự.

Quản lý kho hàng - Stock Management
Quản lý theo phương thức “ghi sổ kép” vô cùng chặc chẽ, chính xác. Cho phép quản lý nhiều địa điểm kho, loại kho… cho phép chuyển đổi nhiều đơn vị tính, quản lý nhập/xuất hàng, kiểm hàng, tình trạng giao hàng, chuyển kho nội bộ, tra cứu tồn kho thực tế, số lượng tồn nhưng đã được khách hàng đặt mua, số lượng hàng đặt mua sắp về, giá trị tồn kho, tồn kho tối ưu … Tích hợp hoàn toàn với sản xuất, kế toán, mua/bán hàng.

Quản lý nhân sự và tính lương - Human Resoucre & Payroll
Quản lý toàn diện các quy trình và nghiệp vụ nhân sự như: Quản lý cơ cấu nhân sự, quản lý hồ sơ nhân viên, quản lý kĩ năng, kinh nghiệm, quản lý tuyển dụng và đào tạo, đánh giá năng lực nhân viên, quản lý lịch làm việc/công tác (timesheets), quản lý chi phí, nghỉ phép, nghỉ lễ, bảo hiểm, chấm công và tính lương tự động… Tích hợp hoàn toàn với kế toán, sản xuất, dự án.

Quản lý tài liệu chứng từ - Document Management
Hệ thống và phân loại hồ sơ tài liệu nội bộ, giúp chia sẻ tài liệu nhanh chóng và an toàn, rất hữu ích trong việc theo dõi quản lý các tài liệu như tài liệu dự án, sản phẩm, hợp đồng, kế hoạch, ... giúp tiết kiệm thời gian và tránh "mất" tài liệu.

Hệ thống báo cáo, biểu đồ - Reporting & Dashboard
Báo cáo thống kê kèm theo ở mỗi phân hệ, đồng thời cho phép lập báo biểu
dưới dạng biểu đồ (Dashboard) rất trực quan và hữu ích cho việc theo dõi các chỉ số, danh sách công việc và các thông tin thường dùng, hỗ trợ cho công tác quản trị và ra quyết định...

Kinh doanh thông minh - Business Intelligence
Hệ thống BI cho phép doanh nghiệp khai thác toàn bộ dữ liệu trong hệ thống ERP để lập các báo cáo về khách hàng, về thị trường, về sản phẩm, về đối tác ... nhằm hỗ trợ cho công tác lập kế hoạch và ra quyết định, cắt giảm chi phí và phát hiện các cơ hội kinh doanh mới.

Tùy theo nhu cầu quản lý đặc thù của mỗi doanh nghiệp, các phân hệ sẽ được lựa chọn để triển khai cho tối ưu nhất.

Tìm hiểu thêm về OpenERP tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và demo giới thiệu sản phẩm.