Your ERP Partner in Vietnam | General Solutions Co., Ltd

Planner...anh là ai?

planner Trong chuỗi cung ứng, có một vai trò không hề chạm tay vào sản phẩm nhưng lại biết rất rõ : sản phẩm làm ra từ đâu, qua mấy công đoạn, tốn bao nhiêu thời gian và chi phí, ai là người mua và mua bao nhiêu…Có thể nói đó là người “ngồi một nơi mà biết ngoài nghìn dặm”. Họ cũng là người điều phối cho cả chuỗi cung ứng vận hành trơn tru. Quan trọng như vậy thật ra họ là ai? Họ là những người làm kế hoạch (planner) cho chuỗi cung ứng!
Xem thêm...

Đánh giá lại chuỗi cung ứng

đánh giá lại chuỗi cung ứng "Làm sao để đánh giá chuỗi cung ứng của mình?” là câu hỏi mà tôi thường gặp. Và tôi cũng thường gặp những câu hỏi như : “Làm sao để đánh giá nhà cung cấp của mình” hay như “Làm sao để đánh giá nhân viên của mình”. Tôi có thể khẳng định rằng hầu hết các câu hỏi này đều có cùng một câu trả lời. Câu trả lời nằm trong tựa đề của bài viết này. Và đây cũng chính là câu trả lời cho các câu hỏi như “Làm sao để đánh giá hiệu quả hoạt động của công ty mình và chính bản thân mình”
Xem thêm...

Tạm biệt nhà kho, xin chào trung tâm phân phối (Phần 2)

hoạch định, phân phối Nhiều doanh nghiệp đã đầu tư vào việc nghiên cứu, tìm hiểu và ứng dụng quản trị chuỗi cung ứng. Những khóa học, đào tạo về quản trị chuỗi cung ứng và logistics đã dần đông người tham gia hơn, hào hứng hơn. Không ít doanh nghiệp cũng đã bắt tay vào triển khai các hệ thống CNTT hiện đại để quản trị chuỗi cung ứng và logistics.
Xem thêm...

Hoạch định chiến lược chuỗi cung ứng: bắc cấu qua dòng nước xoáy

bắc cầu qua chuỗi cung ứng Nền kinh tế thế giới đang dần vượt qua khỏi những ngày tháng “sống trong sợ hãi” vì cơn bão suy thoái kinh tế. Dù vậy, bóng ma của cuộc Đại suy thoái năm 1929-1933 vẫn lởn vởn đâu đây, chí ít nó cũng là một tình huống mà nhiều người đã từng nghĩ đến khi cuộc khủng hoảng tài chính của nền kinh tế Mỹ nổ ra vào cuối năm 2008 và đầu năm 2009.
Xem thêm...

Tạm biệt nhà kho, xin chào trung tâm phân phối.(Phần 1)

hoạch định, phân phối Hiện nay, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã ý thức được tầm quan trọng của chuỗi cung ứng. Không chỉ bởi vì chuỗi cung ứng đem lại những lợi thế mà bấy lâu nay doanh nghiệp bỏ qua, đặc biệt trong việc cắt giảm chi phí và nâng cao chất lượng dịch vụ, mà còn vì chuỗi cung ứng đã lộ diện là một vũ khí sắc bén giúp doanh nghiệp có thể cạnh tranh bền vững trong xu thế nhiều mặt hàng tiêu dùng nhanh và lâu bền đang dần bị phổ thông hóa.
Xem thêm...

Cơ hội nào cho bài toán phân phối hàng tiêu dùng Việt?

Phân phối hàng tiêu dùng Việt Từ ngày đầu vào thị trường Việt Nam, hai nhiệm vụ song song tối quan trọng của các công ty sản xuất hàng tiêu dùng hàng đầu như P&G, Unilever, Nestle, Pepsico, Coca-cola… là quảng bá thương hiệu trong lòng người Việt và phát triển mạng lưới phân phối bao phủ khắp cả nước.
Xem thêm...

JPAGE_CURRENT_OF_TOTAL