Your ERP Partner in Vietnam | General Solutions Co., Ltd

Lợi ích của việc ứng dụng OpenERP

OpenERP là một phần mềm ERP&CRM thực thụ, vì vậy việc ứng dụng OpenERP vào hoạt động quản lý doanh nghiệp sẽ mang lại những lợi ích thiết thực mà một hệ thống ERP&CRM có thể :

  • Cung cấp tức thì các thông tin, báo cáo cần thiết trong quá trình hoạt động

OpenERP tập trung toàn bộ dữ liệu từ mỗi phân hệ vào một cơ sở quản lý dữ liệu chung giúp cho các bộ phận riêng biệt có thể chia sẻ thông tin với nhau một cách dễ dàng dù ở các địa điểm khác nhau. Ngoài ra, OpenERP còn lập ra các báo cáo đa dạng, trực quan hỗ trợ việc ra quyết định nhanh chóng.

OpenERP cho phép sử dụng trực tuyến, điều này giúp nhà quản lý nắm bắt thông tin và điều khiển hoạt động kinh doanh của công ty hàng ngày một cách hiệu quả ngay cả khi vắng mặt.

  • Thiết lập mối quan hệ tốt đẹp và bền vững với khách hàng

Phân hệ quản lý quan hệ khách hàng - CRM giúp doanh nghiệp mắm bắt được nhu cầu, thói quen, sở thích của khách hàng, phát hiện những khách hàng mới ,... qua đó có thể phân tích và xây dựng các chính sách, quản lý các chiến dịch nhằm chăm sóc khách hàng tốt hơn đồng thời tăng doanh thu từ các kênh bán hàng.

  • Giảm lượng hàng tồn kho

Phân hệ quản lý kho hàng trong OpenERP cho phép các công ty theo dõi hàng tồn kho chính xác và xác định được mức hàng tồn kho tối ưu, nhờ đó mà giảm nhu cầu vốn lưu động và đồng thời giúp tăng hiệu quả kinh doanh.

  • Tích hợp thông tin đặt hàng của khách hàng

Với OpenERP, đơn hàng sẽ đi theo một lộ trình tự động từ lúc nhân viên dịch vụ khách hàng nhận đơn hàng cho đến khi giao hàng và bộ phận Tài chính xuất hóa đơn. Người sử dụng chỉ cần lấy thông tin từ một hệ thống duy nhất thay vì nhận thông tin rải rác từ các bộ phận khác nhau. OpenERP giúp doanh nghiệp theo dõi đơn hàng một cách dễ dàng, giúp phối hợp giữa bộ phận kinh doanh, kho và giao hàng ở các địa điểm khác nhau trong cùng một thời điểm.

  • Công tác kế toán chính xác hơn

Phân hệ Tài chính-kế toán của OpenERP giúp doanh nghiệp giảm tối đa các sai sót mà nhân viên thường mắc phải trong cách hạch toán thủ công. Phân hệ Tài chính-kế toán cũng giúp các nhân viên kiểm toán nội bộ và các cán bộ quản lý cấp cao kiểm tra tính chính xác của các tài khoản. Đồng thời việc kết sổ cuối kỳ trở nên nhanh chóng và chính xác hơn.

  • Chuẩn hóa quy trình nhân sự và hệ thống tính lương
Phân hệ quản lý nhân sự HRM hỗ trợ tất cả các nghiệp vụ quản lý nhân sự, giúp sắp xếp hợp lý các qui trình nhân sự và hệ thống lương, giúp sử dụng nhân sự hiệu quả đồng thời giảm thiểu các sai sót và gian lận trong hệ thống tính lương.
  • Qui trình hoạt động được xác định rõ ràng

OpenERP được xây dựng dựa trên các qui trình chuẩn (có thể thay đổi theo yêu cầu đặc thù) xác định rõ ràng các qui trình hoạt động kinh doanh, giúp phân công/giao việc được rõ ràng và giảm bớt những rối rắm về các vấn đề liên quan đến các hoạt động tác nghiệp hàng ngày của doanh nghiệp.

Những lợi ích cơ bản

Lợi ích về hoạt động

  • Rút ngắn thời gian quy trình xử lý ngiệp vụ
  • Nâng cao năng suất công việc
  • Cải thiện chất lượng sản phẩm/dịch vụ
  • Nâng cao dịch vụ khách hàng
  • Giãm chi phí hoạt động

Lợi ích về quản lý

  • Quản lý/sử dụng nguồn lực tốt hơn
  • Cải thiện việc ra quyết định và lập kế hoạch
  • Nâng cao hiệu quả quản lý

Lợi ích về IT

  • Nhanh chóng phát triển, và dễ dàng tùy chỉnh cho thích ứng với sự phát triển của doanh nghiệp
  • Giảm chi phí cơ sở hạ tầng thông tin, chi phí phần mềm và bảo trì hệ thống
Lợi ích về lâu dài
  • Dễ dàng mở rộng phát triển kinh doanh khi cần
  • Giúp đưa ra quyết định chính xác đúng thời điểm
  • Xây dựng các mối liên kết với bên ngoài (nhà cung cấp, đối tác, khách hàng)
  • Hỗ trợ mở rộng kinh doanh lên qui mô toàn cầu
  • Hỗ trợ thương mại điện tử
Lợi ích về tổ chức
  • Tạo điều kiện và định hướng học tập kinh doanh
  • Xây dựng tầm nhìn chung toàn doanh nghiệp
  • Thay đổi hành vi của nhân viên
  • Hỗ trợ việc thay đổi, tái cơ cấu tổ chức
  • Tối ưu hóa lợi nhuận

Phân hệ BI được tích hợp trong OpenERP cho phép các lãnh đạo doanh nghiệp nhanh chóng lập ra các báo cáo quản trị về khách hàng, về sản phẩm, về thị trường, về hiệu quả các chiến dịch ... giúp :

  1. Nắm được tình hình kinh doanh của các mặc hàng.
  2. Phát hiện những khách hàng có giá trị cao.
  3. Phân tích hiệu quả các chương trình khuyến mãi, quảng cáo.
  4. Nâng cao năng lực nhân viên kinh doanh.
  5. Củng cố và làm tăng sự hài lòng, lòng trung thành của khách hàng.
  6. Đo lường và phân tích ảnh hưởng của các hoạt động kinh doanh tới khách hàng.
  7. Đánh giá đối thủ cạnh tranh và mở rộng thị phần...
GS OpenERP Viet Nam Success